Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học sinh lớp 5
Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD & ĐT quận Long Biên và thực hiện nhiệm vụ năm học của trường TH Lý Thường Kiệt nhằm nâng cao chất lượng HS lớp 5, GV khối 5 thực hiện nghiêm túc buổi sinh hoạt chuyên môn. Để buổi sinh hoạt chuyên môn đạt hiệu quả, khối trưởng CM đã phân công GV nghiên cứu nội dung bài dạy, đề xuất biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho HS lớp 5. Ngay từ đầu năm học, khối 5 đã xây dựng kế hoạch “Nâng cao chất lượng giáo dục cho HS lớp 5” dựa trên sự chỉ đạo của PGD và BGH. Trong tuần 3 của tháng 9, nhà trường tổ chức khảo sát chất lượng HS lớp 5 ba môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh. GV tiến hành phân loại trình độ HS đưa vào sổ kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ HS theo từng môn học bám sát vào chuẩn kiến thức kĩ năng. GV tìm hiểu nguyên nhân khách quan và chủ quan để có hướng giáo dục hiệu quả. GV tích cực nghiên cứu và thực hiện đổi mới phương pháp và kĩ thuật dạy học phù hợp với kiến thức môn học theo hướng phát huy năng lực học sinh. Để nâng cao chất lượng giáo dục cho HS lớp 5, GV phải nâng cao trình độ chuyên môn bản thân thông qua các buổi học tập từ đồng nghiệp, trên internet về ứng dụng CNTT trong dạy học, phương pháp DH tích cực. Trong và ngoài buổi SHCM giáo viên chia sẻ cho đồng nghiệp, lan tỏa cách làm hay và hiệu quả. Ngoài ra, GV thực hiện nghiêm cứu bài học xây dựng tiết dạy theo hướng phát huy năng lực HS phù hợp chương trình GDPT 2018.
Buổi sinh hoạt chuyên môn – Khối 5
GV trao đổi kĩ thuật “Lớp học đảo ngược”, “Khăn trải bàn”.
HS thảo luận khám phá kiến thức