Sau kì nghỉ dài vì dịch bệnh covid 19, các thầy cô giáo cùng các em học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt đã quay trở lại trường trong niềm hân hoan và phấn khởi. Nhưng bên cạnh đó là sự trăn trở rất lớn của Ban giám hiệu nhà trường và các khối chuyên môn, làm sao các em học sinh có thể bắt nhịp trở lại với việc học, ôn lại kiến thức trong thời gian nghỉ dịch song song với việc tiếp thu các kiến thức mới? Để giải quyết vấn đề này, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ, khối chuyên môn sinh hoạt chuyên môn 1lần/tuần thay cho 2 lần/tuần như trước.Trong buổi sinh hoạt chuyên môn các khối tập trung trao đổi tìm ra các biện phápđể việc dạy và học đạt kết quả cao nhất.
Hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn của khối 2, ngày 26/5/2020
Hai tuần đi học trở lại, tổ chuyên môn khối 2 cũng đã tổ chức 2 buổi sinh hoạt chuyên môn để cùng nhau bàn bạc, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc cũng như tìm ra các biện pháp giải quyết. Các đồng chí GV nêu ra những thuận lợi và khó khăn sau khi học sinh đi học trở lại. Những HS trong quá trình học trên Internet chưa nắm chắc mảng kiến thức nào, cần bổ sung kiến thức gì để từ đó tìm ra các biện pháp khắc phục, giúp đỡ các em tiến bộ. Cũng trong buổi sinh hoạt chuyên môn, GV tập trung đi sâu vào thống nhất các nội dung khó trong bài, trong tuần để đưa ra phương pháp dạy học thích hợp. Quan tâm đến vấn đề đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng thiết bị dạy học như thế nào để đạt hiệu quả cao trong tiết dạy. Qua sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí giáo viên trong khối đã cùng nhau chia sẻ những thao tác, cách làm để xây dựng bài giảng điện tử hay, chất lượng, phục vụ cho việc giảng dạy.
Ngoài ra, các thành viên còn tập trung trao đổi, rút kinh nghiệm về các phương pháp, kiến thức mà giáo viên đã truyền đạt, tìm ra những kinh nghiệm, những phương pháp hay của đồng nghiệp để học hỏi, thẳng thắn góp ý chân tình với đồng nghiệp, biết học hỏi những vấn đề mới,tìm ra những kinh nghiệm tốt để vận dụng vào công tác của bản thân, giúp đỡ những giáo viên mới vào nghề cùng tiến bộ.
Từ những nội dung mà khối 2 đã trao đổi và thực hiện trong hai buổi sinh hoạt chuyên môn sau thời gian nghỉ dịch, nề nếp học tập và kiến thức của học sinh đã dần đi vào ổn định, các giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn đảm bảo việc giảng dạy đạt hiệu quả tốt nhất.