Theo chỉ thị 29/2001/CT-BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ GDĐT nêu rõ “Đối với Giáo dục và đào tạo, công nghệ thông tin có tác động mạnh mẽ, làm thay đổi phương pháp, phương thức dạy và học. Công nghệ thông tin là phương tiện để tiến tới một xã hội học tập”.
Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng và hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, được sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường và cha mẹ học sinh tập thể khối 5 trường Tiểu học Lý Thường Kiệt đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin. Nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học, đặc biệt là các kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ giáo viên. Cụ thể:
1- Mở lớp tự bồi dưỡng tự học, tạo điều kiện để các giáo viên tham gia học tập nâng cao trình độ tin học.
2- Bố trí, sắp xếp để cán bộ giáo viên được tham gia đầy đủ các buổi tập huấn công nghệ thông tin.
3- Bồi dưỡng kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin thông qua nhiều hình thức như:
-Tổ chức các lớp bồi dưỡng kĩ năng sử dụng máy tính và phần mềm tin học theo hình thức trao đổi giúp đỡ lẫn nhau, tập trung vào những kĩ năng mà giáo viên cần sử dụng trong quá trình soạn giảng hằng ngày như lấy thông tin, các bước làm bài soạn powerpoint , sử dụng phương tiện máy chiếu, máy chiếu đa vật thể, máy quay phim, máy chụp ảnh…
-Tổ chức hình hoạt chuyên môn, chuyên đề trao đổi, kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy.
Giáo viên khối 5 ứng dụng CNTT trong buổi sinh hoạt chuyên môn