Thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn năm học 2022 – 2023, sáng ngày 12/4/2023 và 13/4/2023, cô giáo Nguyễn Thị Út – giáo viên lớp 4A3 và cô Nguyễn Thảo Phương – giáo viên lớp 4A4 đã tổ chức thành công chuyên đề phân môn Luyện từ và câu và phân môn Tập đọc lớp 4 nhằm đổi mới phương pháp dạy học và áp dụng những kĩ thuật dạy học mới trong bài dạy giúp phát triển năng lực học sinh.
Đến dự chuyên đề có đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Thúy Hà, đồng chí Phó hiệu trưởng Đào Thị Huệ cùng toàn thể giáo viên khối 4 trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Long Biên, Hà Nội.
Tiết chuyên đề được các thành viên trong tổ cùng nhau xây dựng, thực hiện theo tinh thần định hướng phát triển năng lực học sinh. Trong tiết dạy các cô giáo đã có nhiều sáng tạo trong thiết kế và sử dụng CNTT đạt hiệu quả cao nhằm phát triển năng lực của học sinh. Việc sử dụng CNTT kết hợp với kĩ năng sư phạm, xử lý tình huống của cô giáo Thảo Phương đã tạo cho không khí giờ học nhẹ nhàng, vui vẻ, hiệu quả. Học sinh được trao đổi, tương tác tốt với GV và các bạn xuyên suốt quá trình tiết học.
Cô Phương đang cùng học sinh chia sẻ kiến thức:
Với sự dẫn dắt tự nhiên và cuốn hút của cô giáo Nguyễn Thị Út trong các hoạt động tiết Tập đọc các em học sinh 4A3 hào hứng chia sẻ hiểu biết của mình về nhà văn, về loài chim sẻ trong câu chuyện. Các em đã nêu được bài học về tình mẫu tử cho bản thân vô cùng hữu ích. Qua tiết học bằng cách sử dụng phương pháp dạy học VNEN cô Út đã giúp các em có kĩ năng trong việc giải quyết mọi vướng mắc của việc tìm hiểu nội dung bài đọc hiểu. Các em được tự chủ, tự phát huy năng lực cá nhân của mình một cách tự tin.
Cô Út và học trò đang cùng chia sẻ bài học chia sẻ kiến thức
Sự nhẹ nhàng trong tác phong sư phạm, sự tôn trọng lắng nghe sự chia sẻ từ học sinh của hai cô giáo đã giúp các em học sinh tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình học tập. Đồng thời tạo được sự sáng tạo trong mỗi cá nhân học sinh, làm cho giờ học sinh động, hấp dẫn và hiệu quả hơn.
Sau 2 tiết chuyên đề, đồng chí Đào Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có những nội dung trao đổi, góp ý hết sức thiết thực, bổ ích. Nhờ vậy, toàn thể giáo viên khối 4 đã học hỏi được những cách dạy hay, rút ra cho mình những kinh nghiệm trong thiết kế bài dạy cũng như việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chuyên môn của tổ 4.