Theo lộ trình năm học 2021-2022, ở bậc Tiểu học, Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 tiếp tục được triển khai đối với lớp 2. Hiện nay, trường Tiểu học Lý Thường Kiệt đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên... sẵn sàng thực hiện tốt yêu cầu chương trình GDPT mới đặt ra.
Từ kết quả và kinh nghiệm triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 trong năm học 2020-2021, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Lý Thường Kiệt đã chủ động và sớm xây dựng kế hoạch triển khai chương trình đối với lớp 2 trong năm học 2021-2022. Về cơ sở vật chất, nhà trường chuẩn bị đầy đủ các phòng học với trang thiết bị phục vụ dạy học như máy chiếu, đường truyền mạng internet để giáo viên dễ dàng truy cập, tìm kiếm tư liệu giảng dạy cho học sinh một cách tốt nhất. Đồng thời, nhà trường cũng đã đăng ký mua sắm thiết bị đồ dùng dạy học cho giáo viên khối 2 đầy đủ theo chương trình sách giáo khoa mới.
Về đội ngũ giáo viên khối 2 trong năm học 2021 – 2022 đều là những giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, trình độ đạt chuẩn trở lên và đã tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Ngành tổ chức về giảng dạy chương trình sách giáo khoa lớp 2 mới. Do tình hình dịch Covid-19, giáo viên phải học tập huấn trực tuyến. Tuy nhiên, mọi thắc mắc của các thầy cô giáo tại nhiều điểm cầu đều được các tác giả giải đáp ngay, tạo cho giáo viên cảm giác hứng thú, yên tâm khi học tập và nắm vững hơn về chương trình của từng môn học.
Bên cạnh đó, để làm tốt công tác giảng dạy trong năm học mới 2021 – 2022, khối chuyên môn 2 chúng tôi cũng đã tiến hành một số công việc như sau:
- Chủ động đọc – tìm hiểu một cách thấu đáo chương trình các môn học của lớp 2 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Nghiên cứu lại, xem lại các video bài giảng mẫu, video tập huấn để chủ động lĩnh hội, học hỏi cái mới.
- Nghiên cứu chương trình sách giáo khoa, hướng dẫn của sách giáo viên để xây dựng và soạn kế hoạch bài dạy từng môn học.
- Phân công tìm tư liệu phục vụ việc thiết kế bài giảng điện tử chất lượng.
- Nghiên cứu Thông tư 27 về cách Đánh giá học sinh Tiểu học theo chương trình mới.
Mỗi giáo viên cần luôn xác định bản thân mình sẽ là động lực để đổi mới và thúc đẩy việc thay đổi chương trình, sách giáo khoa thành công. Muốn vậy, mỗi giáo viên cần thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn của mình, làm chủ kiến thức môn học mà mình sẽ dạy.
GV khối 2 tập huấn chương trình sách mới lớp 2 theo hình thức trực tuyến
Tự bồi dưỡng chuyên môn trong tổ khối
Giáo viên trao đổi thống nhất xây dựng giáo án khối 2 cho năm học 2021-2022.