Năm học 2021 – 2022, theo sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, trường Tiểu học Lý Thường Kiệt thực hiện chương trình SGK mới ở khối lớp 2. Mặc dù cô trò phải tạm dừng đến trường để phòng chống dịch covid nhưng việc giảng dạy và học tập vẫn diễn ra một cách quy củ và nề nếp. Để đổi mới phương pháp dạy học, tiếp cận những vấn đề mới, các đồng chí giáo viên trong khối luôn cố gắng, nỗ lực bồi dưỡng chuyên môn, nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, sách giáo viên, trao đổi cùng đồng nghiệp thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn để xây dựng những tiết học hiệu quả. Các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học được tổ chức ngay từ những tuần đầu năm học.Trong tiết chuyên đề, giáo viên giảng dạy đã truyền được cảm hứng, thu hút sự tham gia nhiệt tình, tích cực và sôi nổi của các em học sinh. Tuy phải học online nhưng các em tham gia, tương tác với giáo viên khá tích cực.
Giáo viên xây dựng tiết học phù hợp với tiến trình nhận thức của học sinh (từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó); dựa trên vốn kinh nghiệm và sự trải nghiệm của HS. Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, phát huy tính tích cực, tự giác, tìm tòi, phát hiện, suy luận giải quyết vấn đề của học sinh; luôn hướng dẫn hỗ trợ hoạt động học cho HS, tạo môi trường học tập thân thiện, tình huống có vấn đề, khuyến khích HS tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, hứng thú học tập. Đảm bảo tất cả HS tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
Qua giờ học, giáo viên quan sát phát hiện khó khăn của HS, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả. Luôn linh hoạtvận dụng, kết hợp các phương pháp, kĩ thuật dạy học; hướng học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
Sau tiết chuyên đề, tiến hành rút kinh nghiệm trong khối chuyên môn, trao đổi, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau về các phương pháp được thực hiện trong bài dạy. Các đồng chí giáo viên đã đưa ra được những kinh nghiệm xử lí tình huống hay có thể áp dụng để tiết học thành công hơn nữa góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.
Sau đây là một số hình ảnh trong các tiết chuyên đề: