Dưới sự dẫn dắt, tổ chức các hoạt động học tập của giáo viên, học sinh thông qua các thao tác tìm tòi, nghiên cứu như thí nghiệm, quan sát, làm mô hình, nghiên cứu tài liệu,… chủ động tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống, tìm ra các chân lí khoa học,…
Phương pháp Bàn tay nặn bột tạo ra cho học sinh tính tò mò, ham muốn được tìm hiểu, khám phá những kiến thức khoa học, chân lí khoa học. Không những vậy còn tạo cho học sinh tình yêu và sự say mê đối với khoa học, hướng các em chiếm lĩnh các tri thức khoa học bằng các hoạt động của một nhà khoa học. Và hơn nữa, nó còn rèn cho học sinh các kĩ năng suy nghĩ, tư duy logic, kĩ năng diễn đạt bằng ngôn ngữ nói và viết.
Chính những điều trên, thầy và trò trường Tiểu học Lý Thường Kiệt luôn cố gắng tạo điều kiện cho các con học sinh có môi trường học tập tốt nhất. Dưới đây là một số hình ảnh về tiết dạy môn Khoa học lớp 5 bài Hỗn hợp được tổ chức theo phương pháp bàn tay nặn bột:
Các nhóm tiến hành thí nghiệm
Đại diện các nhóm trình bày thí nghiệm
Đại diện các nhóm rút ra kết luận sau khi làm thí nghiệm
Giờ khoa bài “Hỗn hợp” lớp 5