Dưới sự dẫn dắt, tổ chức của cô giáo Phạm Ngọc Mai lớp 4B qua bài Khoa học Vật dẫn nhiệt, vật cách nhiệt theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” đã giúp học sinh chủ động, tích cực tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống, tìm ra các chân lí khoa học thông qua các thao tác tìm tòi, nghiên cứu thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu, làm mô hình,…
Sau đây là một số hoạt động của cô và trò tập thể lớp 4B về tiết dạy môn Khoa học lớp 4 bài Vật dẫn nhiệt, vật cách nhiệt được tổ chức theo phương pháp bàn tay nặn bột:
Giáo viên cùng học sinh trao đổi ý kiến
Nhóm 4 tiến hành thí nghiệm
Giáo viên giúp đỡ học sinh cùng làm thí nghiệm
Giáo viên giúp đỡ học sinh cùng làm thí nghiệm
Đại diện nhóm 1 trình bày thí nghiệm
Đại diện nhóm 3 trình bày thí nghiệm
Nhóm 4 trình bày kết quả thảo luận
Tiết học sôi nổi, hào hứng đã khiến các bạn học sinh thêm phần hứng thú với môn khoa học. Hy vọng trường TH Lý Thường Kiệt sẽ ngày càng có những chuyên đề hay, bổ ích góp phần làm phong phú kho tàng tri thức của nhà trường.