Giáo dục bảo vệ môi trường nhằm hình thành và phát triển ở các em thói quen, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự và thân thiện với những con vật, đồ vật gần gũi xung quanh mình. Bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên, những xúc cảm, xây dựng cái thiện và hình thành thói quen, kỹ năng sống bảo vệ môi trường.
Với học sinh tiểu học, các em còn nhỏ tuổi, những hành vi của các em còn mang tính bột phát, thiếu suy nghĩ. Vẫn còn có những em chưa tự giác vứt rác đúng nơi quy định. Đại đa số các em chưa có ý thức nhặt giấy rác bỏ vào thùng. Khi có giấy rác ở dưới chân mình, các em còn đùn đẩy, thậm chí đá sang chỗ các bạn và chỉ làm khi được thầy cô, người lớn nhắc nhở. Việc sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm nguồn nước sạch cũng vẫn cần sự giám sát, nhắc nhở của người lớn…
Để thực hiện giáo dục bảo vệ môi trường trong trường tiểu học cần phải đưa nội dung môi trường, bảo vệ môi trường trở thành một nội dung học tập được lồng ghép trong các môn học và hoạt động của các em. Mặt khác, việc nhắc nhở thường xuyên, tổ chức các hoạt động và việc nêu gương của người lớn sẽ là những việc làm thiết thực giúp các em tăng cường ý thức bảo vệ môi trường.
Trong thực tế nhà trường, đa số các em đã có nhiều cố gắng trong việc góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên vẫn còn một số học sinh chưa được nâng cao ý thức trong các hành vi đối xử với rác thải, ý thức bảo vệ môi trường trong nhà trường và cộng đồng. Chính vì vậy hằng ngày mỗi thầy cô giáo đều giúp các em hình thành những thói quen, thái độ ứng xử đúng đắn và thân thiện với môi trường xung quanh qua các hành vi bé nhỏ cụ thể: chăm sóc cây xanh, nhặt rác bỏ đúng nơi quy định, nhắc nhở mọi người bảo vệ môi trường để làm cho cuộc sống tốt đẹp….
Sau đây là một vài hình ảnh HS trường Tiểu học Lý Thường Kiệt tham gia bảo vệ môi trường:
Học sinh tích cực nhặt rác bỏ vào thùng
Học sinh làm vệ sinh hành lang lớp học
Học sinh tham gia nhặt rác khu danh lam thắng cảnh
Các em chăm sóc cây vườn trường