Thực hiện tiết chuyên đề Khoa học đó là cô giáo
Nguyễn Hồng Hạnh - một cô giáo trẻ, năng động, chuyên môn vững vàng và có kinh nghiệm trong việc áp dụng phương pháp dạy học
Bàn tay nặn bột. Với sự chuẩn bị chu đáo về đồ dùng dạy học, tiến trình lên lớp, tổ chức lớp học, tiết học đã thể hiện rõ tinh thần của PP Bàn tay nặn bột. Học sinh được tạo cơ hội để phát huy những kĩ năng cần thiết:
trình bày dự đoán ban đầu, đề xuất câu hỏi, đề xuất phương án nghiên cứu và tiến hành các thí nghiệm nghiên cứu để kiểm chứng. Học sinh rất hào hứng khi được tự mình cùng các bạn trong nhóm tiến hành thí nghiệm và rút ra kiến thức cho bài học. Cô giáo đã thực hiện tốt vai trò gợi mở, dẫn dắt cho học sinh. Qua đó, khơi dậy tính tò mò, ham muốn khám phá, và say mê khoa học của các em.
Dưới đây là một hình ảnh dạy và học của tiết chuyên đề:
Nhóm 3 thực hiện thí nghiệm
|
Nhóm 1 thực hiện thí nghiệm
|
Nhóm 2 trình bày kết quả thí nghiệm trước lớp
|
Nhóm 4 trình bày kết quả thí nghiệm trước lớp
|
Tiết học đã thật sự mang lại cho thầy cô giáo những kinh nghiệm quý báu về đổi mới phương pháp dạy học nói chung và đổi mới phương pháp dạy học môn Khoa học lớp 4 với phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” nói riêng. Chúng tôi tin rằng với những tiết dạy sôi động, với những cô giáo tâm huyết, nhẹ nhàng như thế này các em thật sự “học mà chơi, chơi mà học” và các em sẽ ngày càng yêu thích những giờ học trên lớp.